Hà Nội: cho phép chuyển 4 dự án nhà ở thương nghiệp thành nhà ở xã hội

Hà Nội: cho phép chuyển 4 dự án nhà ở thương mại thành nhà ở từng lớp

Trên địa bàn TP Hà Nội, hết  quý I/2014 có 24 dự án đăng ký chuyển từ nhà ở thương nghiệp thành nhà ở tầng lớp.

Ảnh minh họa

Thông tin từ Bộ Xây dựng, hết quý I/2014, cả nước có 60 dự án đăng ký chuyển từ nhà ở thương nghiệp sang nhà ở xã hội, ứng với khoảng 38.897 căn hộ. Nhưng hiện mới có 10 dự án có quyết định được  chuyển đổi.

Trong đó, Hà Nội có 24 dự án đăng ký chuyển đổi từ nhà ở thương nghiệp thành nhà ở xã hội, quy mô xây dựng khoảng 15.468 căn với tổng mức đầu tư khoảng hơn 9.300 tỷ đồng. Hà Nội đã cho phép 4 dự án được chuyển đổi.

Đó là, Dự án 143 Trần Phú (Hà Đông), Dự án AZ Thăng Long (Hoài Đức), Dự án 30 Phạm Văn Đồng (Cầu Giấy), Dự án Đặng Xá 2 (Gia Lâm);

TP. Hồ Chí Minh có 6 dự án được chuyển đổi, gồm Dự án Thảo Điền, Dự án Hưng Điền, Dự án chung cư Hoàng Quân, Dự án 584 Tân Phú, Dự án Thới An, Dự án phường 15, quận Tân Bình. Ngoài ra, có 45 dự án xin điều chỉnh cơ cấu căn hộ với số lượng căn hộ thương nghiệp điều chỉnh từ 20.656 căn hộ thành 28.312 căn hộ (tăng 7.656 căn).

Tính đến nay, UBND TP. Hồ Chí Minh  đã bằng lòng chủ trương cho phép điều chỉnh 33 dự án, trong đó  7 dự án đã có quyết định cho phép điều chỉnh cơ cấu căn hộ.

T.Hà

Chia sẻ :
Các tin khác

THÔNG TIN CẦN BIẾT

Bạn sắp nhận bàn giao nhà? Bạn đang băn khoăn, lo lắng không biết các thủ tục giấy tờ nhận bàn giao ra sao?... .
Vẻ đẹp cá tính của những sọc kẻ nhiều màu sắc được rất nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, việc đưa những sọc kẻ này vào trang trí nhà cũng không dễ chút nào. Dưới đây là một...
Chia sẻ một số kinh nghiệm nhỏ khi khách hàng tiến hành nhận bàn giao căn hộ từ chủ đầu tư